Sakura và Syaoran chương 5

Chương 5: Chiến đấu ở đây và ở đó

 

[Lời kể của Sakura]

Li đã hôn tôi…

Một nụ hôn thực sự.

Không thể thở được nên tôi chầm chậm đẩy Li ra, mắt chúng tôi gặp nhau. Tôi thở hổn hển nhưng Li chỉ nhìn tôi.

Một khoảng im lặng không dễ chịu chút nào.

Tomoyo chắc hẳn phải biết điều này và dẫn chen vào “Vậy là hoàng tử và công chúa đã thú nhận tình yêu của họ … và họ cùng tin vào một kết thúc có hậu …”

Tôi tiếp tục nhìn Li cho đến khi cảnh diễn kết thúc. Cậu ta không nhìn lại tôi.

Nhưng tôi không định để chuyện này phá hỏng vở kịch, và hình như Li cũng vậy.

Khoảng 10 phút sau, vở kịch đã đi đến những cảnh cuối.

Ở cảnh cuối cùng, hoàng tử Kaito bị thương nặng, chàng ngã vào vòng tay của Ayumi.

Ayumi khóc than trong lúc Kaito dần lịm đi. Chàng nói rằng chàng yêu nàng và vì quá đau khổ, Ayumi đã tự vẫn bằng một con dao.

“Vậy là lời nguyền được tháo bỏ khỏi công chúa” (Lời tác giả: Nghe như chuyện Romeo và Juliet ấy nhỉ)

Tấm màn hạ xuống và khán giả vừa vỗ tay vừa bật khóc.

“Wow, các cậu thật sự đã tạo nên một câu chuyện buồn đấy” Rika nói, lau nước mắt và quay sang Tomoyo, người đang mỉm cười “Các cậu làm tốt lắm”

“Cảm ơn …” Tôi mỉm cười. Tôi quay sang Li, nhưng cậu ta đã đi ra ngoài sân khấu.

“Li?” Tôi thì thầm.

Tomoyo bước đến cạnh tôi, khuôn mặt đầy lo lắng “Tớ biết ‘phần đó’ không có trong kịch bản …” Cô bạn nói “Tớ nghĩ cậu cần nói chuyện với cậu ấy”

“Phải” Tôi nói và đi theo cậu ta.

Tôi thấy cậu ta đang ngồi ở bậc thang lên sân khấu, hút thuốc.

“Li …” Tôi nói, đi về phía cậu ta.

Cậu ta thoáng nhìn tôi, nhưng vội ngó đi chỗ khác.

“Cô muốn gì?” Cậu ta hỏi.

“Li … tại sao cậu làm thế?” Tôi hỏi.

“Làm gì?” Cậu ta hỏi.

“Tại sao cậu hôn tôi?” Tôi bắt đầu thấy hơi bực mình vì mất kiên nhẫn.

“Tôi muốn vở kịch đạt hiệu quả cao hơn … chứ còn gì nữa?” Cậu ta nói, quẳng điếu thuốc xuống mặt sàn.

“Nhưng …” Tôi ấp úng.

“Nghe này” Cậu ta nói, dẫm chân lên điếu thuốc, quay lại đối mặt với tôi.

“Đừng chỉ vì cái hôn đó mà nghĩ rằng tôi thích cô” Cậu ta nói “Cô biết tôi thích ai … và đó không phải là cô, đúng không? Vì thế làm ơn để tôi yên, được chứ?”

Cậu ta quay vào bên trong còn tôi đứng chết lặng.

Tên đó là loại người gì vậy chứ?

Một kẻ như thế thường xuyên loanh quanh bên cạnh cây anh đào ư? Giờ lại đột ngột hôn tôi … hắn bị làm sao vậy …

Hmm …

[Lời kể của Syaoran]

Ngày hôm sau, khi tôi trở về nhà cùng Kinomoto (tôi lại phải đón con bé sau giờ học), mẹ tôi đã đợi sẵn ở phòng khách. Trông mặt bà không vui vẻ gì.

“Nhìn cái này xem” Bà nói, ném bảng thông báo điểm cho tôi.

Shit…

“Con lại bị điểm D môn tiếng Nhật” Bà nói “Con sẽ nói gì đây?”

“…”

“A …” Kinomoto đọc bảng điểm “Đây là …”

“Syaoran, có vẻ như con không cho mẹ lựa chọn nào nữa rồi” Yelan nói “Mẹ sẽ lấy lại toàn bộ thẻ tín dụng của con, và con bị cấm ra khỏi nhà một tháng … mẹ không muốn nhìn thấy bất cứ hóa đơn thanh toán nào nữa … không thì con sẽ bị nhốt trong nhà một năm”

“CÁI GÌ?” Tôi gào lên “KHÔNG PHẢI LỖI CỦA CON!”

“Cứ theo điểm kiểm tra của con thì đúng thế đấy” Yelan nạt.

“Thưa cô, Yelan-san!” Kinomoto cắt ngang “Nếu … nếu Li đạt được điểm B tổng kết các môn … cô sẽ tha cho cậu ấy chứ?”

Tôi ngó Kinomoto chằm chằm.

“…”

Kinomoto nhìn tôi van nỉ. “Làm ơn đi … Li” con bé thì thầm.

Chết tiệt.

“Con … hứa sẽ đạt ít nhất là điểm B tổng kết học kì này” Tôi nói.

Yelan trầm ngâm một lúc.

“Ðược …” Bà nói “Nếu con thực sự đạt được điểm B … mẹ sẽ dỡ bỏ mọi sự trừng phạt”

Tôi quay lại nhìn Kinomoto.

“Cảm ơn cô, Yelan-san!” Kinomoto nói “Cháu sẽ cố gắng hết sức để giúp cậu ấy!”

“Okay Sakura-chan … hãy cố lên nhé” Yelan nói.

“Okay, đi nào Li” Kinomoto nói và bước lên cầu thang. Tôi chậm chạp bước theo nó.

“Con thật may mắn” Yelan nói với theo “Cô bé lúc nào cũng lo cho con”

“Tôi cóc cần sự chăm sóc ngu ngốc của cô” Tôi lẩm bẩm.

 

6420l

~0O0~

Nguyệt luận

