Sakura và Syaoran chương 11

Chương 11: Câu chuyện của Syaoran

 

Li.Syaoran.full.24072

[Lời kể của Syaoran]

“Nhắc lại lần thứ hai mươi, anh không hề âm mưu vụ này!” Tôi điên tiết, Sakura khịt mũi. Tôi đang ngồi trên giường còn Sakura đã lôi ra một cái gối từ túi xách.

“Ừ, đúng thế đấy!” Cô ấy nói lớn “Chắc chắn anh đã bảo mẹ anh sắp xếp để em ngủ lại đây!”

Phải thừa nhận rằng tôi hơi lúng túng khi nghe câu này.

“Ai thèm để ý đến em chứ?” Cuối cùng tôi nói “Để ma quỷ ngủ cạnh em ấy”

“Anh dám …” Cô ấy quắc mắt. Có tiếng gõ cửa và mẹ tôi bước vào.

“Sakura-chan, Syaoran?” Mẹ tôi nói “Các con sắp ngủ chưa?”

“Rồi ạ …” Tôi làu bàu.

Mẹ tôi mỉm cười với Sakura “Bộ đồ dễ thương lắm, Sakura-chan” bà nói, ngắm nhìn bộ quần áo ngủ màu hồng của cô ấy. Sakura đỏ mặt.

Tôi trợn mắt. Màu hồng là thứ quái quỷ gì chứ? Màu xanh mới là thống trị.

“Ồ Syaoran, mẹ hy vọng con không phiền, nhưng hai đứa có thể chia sẻ cái giường được không?” Yelan hỏi.

“CÁI GÌ?” Sakura và tôi cùng thốt lên.

“Mẹ chỉ đùa thôi mà” Yelan nói, đưa tay lên bịt tai “Nhưng phòng dành cho khách đã dùng để chứa hàng nhập khẩu từ Mỹ hết rồi. Vì vậy …”

“Mẹ biết không, con sẽ ngủ trên sofa, thế thôi” Tôi bảo. Dù tôi có không nói gì thì mẹ vẫn sẽ bắt tôi phải nhường cái giường cho xem.

Sakura im lặng.

“Thế nhé, chúc hai đứa ngủ ngon!” Yelan vui vẻ nói, ra khỏi phòng và tắt điện ngoài hành lang. Giờ chỉ còn điện trong phòng tôi bật sáng.

“A … Syaoran …” Sakura ngập ngừng.

“Gì?” Tôi hỏi.

“Ừm … cảm ơn anh” Cô ấy nói, ngồi xuống cạnh tôi.

“Sao cũng được” Tôi nói “Em nợ anh”

“Gì cơ? Chỉ vì đã nhường cái giường thôi hả?” Sakura hỏi “Anh thật trẻ con”

“Hãy kể chuyện ma nào” Tôi nói.

“KHÔNG!” Cô ấy hét lên “Ý-Ý em là … là … em không có hứng nghe …”

Giờ ai mới là trẻ con đây.

Cô ấy nhìn bức ảnh ở trong ngăn tủ bên trái tôi”Ô?” Cô ấy nói “Có phải hình anh hồi nhỏ không?”

Tôi nhìn bức ảnh và sững lại. Đó là tấm hình hồi tôi mười tuổi chụp cùng Amamiya và một người bạn khác.

“Này, đừng có đụng vào đồ của người khác!” Tôi nói và giật lại tấm ảnh.

“Aw, trông anh đáng yêu quá” Cô ấy chọc.

“Im đi” Tôi bực bội.

Cô ấy chợt trở nên nghiêm túc hơn “Đó là Amamiya phải không?” Cô ấy hỏi.

“Ừ …” Tôi nói, đặt bức ảnh trở lại vào ngăn tủ.

“Này, anh còn chưa kể em biết chuyện gì đã xảy ra” Cô ấy nói “Về việc Amamiya đã mất như thế nào …”

“Em quan tâm làm gì?” Tôi nói.

Cô ấy lườm tôi, nhưng tôi bình thản nhìn lại. Tôi đã bị rất nhiều giáo viên lườm nguýt nên hành động này chẳng có ảnh hưởng gì với tôi cả.

“Anh không thể kể sao?” Sakura hỏi “Em thực sự tò mò.”

“Không” Tôi nói, uể oải đứng dậy khỏi giường “Giờ ngủ thôi -”

Thế rồi đột ngột hai (không hiểu tại sao khoẻ đến thế!) cánh tay chộp lấy cổ tôi từ phía sau và bắt đầu bóp cật lực.

“Ack! Em làm gì thế?” Tôi la lên.

“Sao anh dám không nghe lời gia sư của mình hả?” Tôi nghe cô ấy nạt “Kể mau!”

“Cựu gia sư!” Tôi hớp hớp không khí, cố gỡ tay cô ấy ra, nhưng cô ấy đã đẩy tôi ngã úp mặt xuống giường và dùng chân kẹp tay tôi lại, nên tôi không tài nào thoát ra được.

Cái quỷ gì? Sao tự nhiên cô ấy khỏe thế này?

“Bỏ ra!” Tôi sắp tắc thở.

“Nói rằng anh sẽ kể chuyện và em sẽ thả anh ra!” Cô ấy nói.

“Ðược rồi!” Tôi nói.

“Ðược cái gì?” Cô ấy hỏi.

“Anh sẽ kể!” Tôi nói.

“Hứa đi?” Cô ấy nói.

“ANH HỨA!” Tôi gào.

Cuối cùng cô ấy cũng thả tôi ra, và tôi ngồi trên giường, ho khùng khục.

“Ngoan lắm” Cô ấy nói.

“Con nhãi …” Tôi lầm bầm.

“Tốt, vậy anh đã bị một con nhãi đánh bại” Cô ấy cười khoái chí.

“…”

Sau khi tôi đã thở lại bình thường, chúng tôi ngồi xuống, mặt đối mặt. Cô ấy ôm cái gối như thể đề phòng sẽ nghe phải chuyện gì đáng sợ.

“Urgh …” Tôi thở dài “Okay … anh sẽ không nhắc lại chuyện đó một lần nữa, hiểu chưa?”

“Cái gì?” Sakura nhìn tôi ngơ ngác.

“Không có câu chuyện nào cả” Tôi nói, đứng dậy.

“Em đùa thôi mà!” Sakura nói, túm tay tôi và cười toe toét “Làm ơn kể đi”

Tôi thở dài và lại ngồi xuống.

Nguyệt luận

