Profile Nhân vật

tumblr_nppbahmtwr1s361cno1_1280

Lời tác giả…

Giờ chắc các bạn đã biết được toàn bộ về thứ gọi là “chuyện-gì-đã-xảy-ra-với-Sakura”, tôi sẽ có một vài comment coi như lời review cho chính tác phẩm của mình.

Tôi thực sự ấn tượng với rất nhiều dự đoán của các bạn về Sakura và quá khứ của cô ấy. Phần lớn dự đoán giống hệt như những gì tôi đã nghĩ là họ sẽ đoán thế, chỉ có một ít suy nghĩ khá gần với sự thật.

Hai câu hỏi được đặt ra nhiều nhất: Tại sao Sakura lại không phải là “Amamiya”?Làm sao bạn biết được (qua câu chuyện) điều đó?

Trả lời câu hỏi đầu tiên: Tôi thừa nhận là mình đã đặt quá nhiều ý tưởng vào câu chuyện này: một hướng đặt ra việc Sakura có thể chính là cô bé bí ẩn Amamiya, và một hướng khác: Sakura chỉ là người có liên quan tới Amamiya thôi (giống như kiểu nhân vật nền). Tuy nhiên, nếu tôi khiến Sakura trở thành cô bé Amamiya thì câu chuyện sẽ quá cũ kỹ và nhàm chán. Vì thế tôi đã quyết định đi theo hướng thứ hai, nhưng vì tôi chỉ thích Syaoran và Sakura là một cặp, nên tôi tạo ra Sakura là cô bé mà Syaoran đã và sẽ mãi mãi yêu.

Bạn có thể bảo tôi đã quá coi trọng nhân vật Sakura, nhưng không hề Mary-Sueness(?) nhé. Tôi rất thích một câu nói của Eriol trong bản gốc Cardcaptor Sakura, khi cậu ta nói rằng ‘Điều thú vị nhất là những thứ không dự đoán được’. Tôi thích những sự bất ngờ, nên tôi đã viết câu chuyện này lấy cảm hứng từ câu nói của Eriol.

Còn câu hỏi thứ hai: Tôi đã cài tương đối nhiều gợi ý vào chương 16 và nếu bạn chịu khó đọc lại bạn sẽ thấy, Syaoran có một hồi tưởng ngắn trong giấc mơ về cậu ấy và Sakura hồi hai người còn nhỏ. Nên nhớ cũng giấc mơ ấy, khi trong hồi tưởng của Sakura (cũng là một giấc mơ), Syaoran đã gọi cô bé là Sakura trong khi cậu ta luôn gọi Kaou là Amamiya; vì vậy dễ thấy Amamiya hoàn toàn không phải là Sakura. Trong chương 9, Syaoran có một hồi tưởng về một người nào đó kể với cậu ấy về sinh nhật của gấu bông về đề nghị tặng cậu ấy một con gấu bông; đó là Kaou.

Trong chương 16, người nói chuyện với cậu bé lại không biết rõ lắm về con gấu; đó là Sakura. Trong chương 6, cả Tomoyo và Syaoran đều công nhận là Sakura trông rất giống một người; họ đang nói về cô bé Sakura hồi nhỏ, chứ không phải Kaou (dù Tomoyo không biết là Sakura đã trở về, vì cô ấy gặp Sakura và Syaoran chỉ vài ngày trước vụ tai nạn); Syaoran không dám chắc về Sakura và thân phận thật của cô ấy, cậu bé còn tin rằng Sakura đã mất cùng ngày với Kaou, cho tới chương 19, khi Touya xác nhận mối nghi ngờ của Syaoran.

Trong một vài chương, Sakura nghe thấy những giọng nói. Tại sao cô ấy lại nghe thấy chúng?

Tôi biết việc nghe thấy những giọng nói là khá kỳ quặc. Giống như kiểu Sakura có một khả năng siêu nhiên nào đó để nghe được hồn ma hoặc những thứ tương tự vậy, đúng không? Nhưng cũng có thể không phải, những giọng nói ấy là của Touya và Syaoran, vào cái ngày tai nạn xảy ra (cô bé đã cố nhớ lại ngày đó).

Tôi không hiểu về chi tiết Sakura và bức ảnh trong chương 19.

Thực ra vì bức ảnh chỉ có hai màu đen trắng nên Sakura không thể khẳng định được đó có phải là Tomoyo hay không. Tôi phát hiện ra đã quên nhắc về điều này ngay sau khi gửi lên Chương 11, nhưng tôi đã kịp sửa lại chỉ vài ngày sau (xin lỗi những ai đã bị bỏ lỡ). Và đúng rồi, Sakura khi ấy có mái tóc dài, giống như Nadeshiko. Đáng tiếc là cô bé phải cắt nó đi (cắt hết) vì ca phẫu thuật. 

Nguyệt luận

